Nhổ răng khôn mọc nằm ngang

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là răng mọc cuối cùng trên cung hàm, tổng cộng sẽ có khoảng 4 răng khôn mọc trên hai hàm. Răng khôn thường mọc bất thường với nhiều hướng mọc khác nhau, điển hình nhất là tình trạng răng khôn mọc ngang.

Răng khôn mọc ngang thường gây ra nhiều tác hại làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hằng ngày như:

– Đau dây thần kinh: Răng khôn mọc ngầm, mọc xiên có khả năng là căn nguyên gây ra chứng đau đầu hay những chứng đau dây thần kinh vùng đầu tiên mặt của bệnh nhân. Lúc răng mọc ngầm, mọc xiên sẽ chèn vào những đầu tận của dây thần kinh.

– Viêm quanh răng: tình trạng phơi nhiễm xuất hiện chủ yếu do sự lắng đọng thực phẩm ở vùng dưới lợi trùm răng khôn. bắt đầu xuất hiện của viêm quanh răng là người bệnh cảm thấy đau nhiều Vì vùng răng khôn, đau lan lên tai, khớp thái dương hàm, riêng sở hữu răng khôn hàm dưới đau cả vùng góc hàm và dưới hàm, có khả năng tất nhiên sốt. Phần má bên răng khôn sẽ bị sưng tương đối to khi bị viêm nhiễm, thậm chí Vì vị trí răng khôn có thể hiện hữu túi mủ.


– Làm ảnh hưởng đến răng số 7: Răng số 8 lúc mọc ngang thường húc vào chân răng số 7. Đây là duyên cớ cơ bản khiến cho răng số 7 bị lung lay cùng với đó Ví như răng khôn không được nhổ bỏ sẽ làm răng số 7 bị rụng.

>>> Tham khảo trung tâm nha khoa quận 5 uy tín.

– Gây ra tình trạng tiêu xương hàm: nguyên nhân là do răng khôn mọc lệch thúc vào tổ chức xương nâng đỡ phía xa của răng hàm lớn thứ 2 gây tiêu xương. Sự tiêu chân răng xuất hiện ở các răng phía sau của hàm trên cùng với đó hàm dưới, khởi đầu là sự tiêu chân răng phía xa, dần dần gây phá hủy rất nhiều cấu tạo răng.

Nhổ răng khôn mọc nằm ngang

Răng khôn mọc ngang thường được khuyến khích nhổ bỏ nhằm giảm thiểu các ảnh hưởng đến tế bào xương ổ răng và bảo tồn nhiều răng bên cạnh.


Hiện nay, có nhiều phương pháp nhổ răng thế hệ tiên tiến sử dụng máy siêu thanh Piezotome, bước nhổ răng diễn ra không nguy hiểm đồng thời không gây rủi ro nguy hại cho người mắc bệnh. Trước lúc nhổ răng khôn, nha sỹ sẽ dùng thăm khám rõ ràng và chụp X-quang để xác định tình trạng của răng khôn, hình dáng và vị trí là gì để ca nhổ xuất hiện thuận lợi nhất.

Công nghệ mới có thật nhiều mũi siêu âm chỉ làm cho đứt hệ thống dây chằng nha chu neo giữ răng mà không xâm phạm đến nướu và chân răng hay các dây tâm thần như phương pháp nhổ nhiều răng. khi hệ thống dây chằng đứt thì việc lấy răng khôn thuận lợi hơn mà không quá đau nhức.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget