Giải tỏa các thắc mắc của mọi người khi niềng răng thưa

Có nhiều vấn đề khi niềng răng thưa mà mọi người thường lo lắng như niềng răng thưa có mất nhiều thời gian lắm không, niềng răng thưa có phải nhổ răng không? 

Đặc điểm của tình trạng răng thưa 

Răng thưa là một trong số những tình trạng khiếm khuyết của răng với các đặc điểm bao gồm: 

– Các răng trên cung hàm mọc không sát nhau, cạnh răng này phương pháp xa so với cạnh răng kia. 

– Giữa các răng có khe hở gọi là khe răng thưa, khe thưa này lớn hay nhỏ tùy thuộc vào mức độ thưa răng nhẹ hay nặng. 


– Khe răng thưa gây mất tính thẩm mỹ, lực nhai không đảm bảo, về vĩnh viễn có khả năng làm chính các răng thưa bị xô lệch bởi vì hai bên răng thưa có khoảng trống nên răng dễ bị ngả nghiêng lúc cần chịu lực nghiến trong thời gian dài. 

>>> Khách hàng nên biết niềng răng mắc cài kim loại giá bao nhiêu?

Niềng răng thưa có mất nhiều thời gian lắm không? 

Thời gian niềng răng thưa mất bao lâu tùy thuộc vào tình trạng răng miệng, phương pháp niềng răng nha khoa, loại mắc cài mà chúng ta lựa chọn, tuổi tác cũng như sự hợp tác của khách hàng với chuyên gia điều trị. Ngoài ra, sự phát triển của khối xương sọ mặt cũng làm ảnh hưởng tới thời gian điều trị. cũng như giá niềng răng nha khoa thưa cũng theo đấy mà không giống nhau. 


Thông thường thời gian điều trị cho những hiện tượng không nhổ răng khoảng 18 tháng, bằng các vấn đề có nhổ răng thì khoảng 24 tháng. một số hiện tượng đặc trưng như răng ngầm thì thời gian có khả năng lâu hơn 1 chút. Đối bằng tình trạng điều trị kết hợp với phục hình răng sứ thường sẽ nhanh hơn, khoảng 6 – 12 tháng. 

>>> Tham khảo niềng răng không mắc cài - công nghệ chỉnh nha mới

Niềng răng thưa có phải nhổ răng không? 

Niềng răng chính là phương cách dùng lực đến từ dụng cụ giúp dịch chuyển răng thẳng đều nhau trên cung hàm, niềng răng không nhổ răng có nên không. Phần lớn những vấn đề răng mọc khấp khểnh, mọc lệch là vì kích thước răng quá lớn trong khi cung hàm hẹp, không đủ khoảng trống giúp răng có khả năng mọc thẳng, đúng vị trí. 

Khi điều trị niềng răng nha khoa, nếu như cung hàm rộng, đủ khoảng trống thì việc dịch chuyển đưa răng thẳng đều, về đúng vị trí sẽ tương đối dễ dàng. Ngược lại, nếu như cung hàm hẹp, không còn đủ khoảng trống giúp dịch chuyển răng, việc nhổ răng là cần thiết để mang lại hiệu quả điều trị.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget