Tìm hiểu răng hô vẩu là như thế nào?

Răng hô vẩu là trường hợp hàm răng bị chìa ra phía trước làm cho vùng miệng của chúng ta mất đi tính thẩm mỹ, ảnh hưởng nhiều tới giao tiếp hằng ngày. Một số trường hợp răng hô còn chẳng thể khép kín được môi mỗi khi quý khách thả lỏng cơ môi. Niềng răng có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng này. 

Răng hô là răng mọc không đúng vị trí, phương răng, thế răng cũng như chiều răng. Các dáng răng này được coi là bị sai lệch không chỉ khung xương hàm mà còn so với cấu trúc của khuôn mặt. Cho nên, để nhận diện được răng hô là như thế nào, trước hết chúng ta cần quan sát kỹ thật kỹ hàm răng của mình để có biện pháp điều trị nha khoa phù hợp.


Nếu như cần hãy dùng thêm các khí cụ hỗ trợ như gương soi, máy chụp dạng, thức đo thì càng có kết quả chính xác hơn. Hãy soi, chụp và đo khuôn miệng và hàm răng 1 cách toàn diện, theo các phương nghiêng mặt, thẳng mặt, từ trên trán xuống và cận răng. 

Tìm hiểu răng hô vẩu là như thế nào? 

- Sự tương quan về khuôn mặt 

Trước hết hãy trông các góc nghiêng, nếu như thấy đường kéo đến từ trán xuống tới miệng là một đường trượt ra phía trước thì khả năng răng hô vẫu là rất cao. 

>>> Bài viết liên quan niềng răng thưa

Tiếp đó hãy nhìn ảnh chụp đến từ trên xuống, nếu như chúng ta trông thấy miệng hoặc cằm của mình thì cũng có khả năng là đã bị vẩu. 

- Sự tương quan về 2 hàm răng không chuẩn 

Chúng ta thử ngậm khít 2 hàm răng lại bằng nhau, nếu hàm răng dưới phủ ngoài hàm răng trên thì có nghĩa là đã bị hô ngược. 


Nếu hàm răng trên ở ngoài hàm răng dưới song thử cảm nhận xem rìa răng cửa hàm dưới sở hữu chạm vào khoảng 1/3 thân trong của răng cửa hàm trên không. Nếu chạm cao hơn cũng như sâu hơn, hoặc chạm hẳn vào nướu thì chức năng đã bị vẩu. 

>>> Tin tức liên quan: niềng răng đau không, giá bao nhiêu tiền?

- Sự tương quan về khung xương hàm không chuẩn 

Ảnh chụp nghiêng răng sẽ cho chúng ta thấy rõ điều này. Nếu như khách hàng thấy từ chân răng xuống đến rìa răng không tạo thành một đường nhưng song với phương thẳng đứng thì có nghĩa là răng đã mọc vểnh ra ngoài, mất cân xứng nhờ khung xương hàm cần gây ra vẩu hô. 

- Răng mọc sai thế, sau chiều 

Lúc các răng cũng như hàm không phù hợp với khuôn mặt nhưng những răng mọc lại bị kênh lên nhau, xoay chiều, chênh sang bên sẽ khiến môi bị đội lên gây ra tình trạng cười hở lợi và cảm giác bị hô vẩu nhẹ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget