Những nguy hại khôn lường khi răng khôn mọc lệch

Răng khôn bị lợi trùm, mọc sai vị trí thường gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho chủ nhân nó. Nếu các bạn vẫn còn lo âu về các tác hại của răng khôn mọc ngầm, mọc sai vị trí thì nên tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Răng khôn là chiếc răng mọc trong cùng hay còn gọi là răng số 8. Loại răng này sẽ mọc trong khoảng độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi, mặc dù vậy cũng có nhiều người không thấy mọc răng khôn. Răng khôn mọc có thể để lại các biến chứng như mọc sai lạc, mọc ngầm,… dẫn đến cảm giác khó chịu thậm chí là đau đớn và khiến khách hàng mệt mỏi. 

Những nguy hại khôn lường khi răng khôn mọc lệch

Biểu hiện căn bản của tình trạng răng khôn mọc lệch là răng có thể chỉ nhú lên một phần mà không bộc lộ hoàn toàn. Cảm giác đau nhức khá khó chịu, cơn đau ê buốt nhói đau kèm theo cứng hàm, việc ăn nhai sẽ vô cùng khó khăn.

>>> Bạn biết gì về vấn đề du lịch nha khoa hiện nay.

Răng khôn khi mọc dễ gây ra hiện tượng viêm túi quanh chân răng, sau đấy lan ra các mô mềm xung quanh răng. Khi răng khôn mọc lệch có thể gây ra tình trạng viêm ổ nhiễm trùng ở vùng kẽ chân răng và kẽ răng 2 bên.


Phương pháp nhổ răng khôn mọc lệch sẽ có xu hướng tác động vào xương hàm và răng kế bên. Trong một số trường hợp đau răng khôn không được điều trị kịp thời còn dẫn đến tình trạng gây viêm nhiễm mắt, mũi, gây ra những rủi ro đặc biệt nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến tính mạng mà mọi người không thể tiên liệu được.

Với các kiến thức trên, chúng tôi mong rằng đã cho phép các bạn hiểu được răng khôn là răng nào và các dấu hiệu khi mọc răng số 8. Khi có những dấu hiệu trên, các bạn nên đến cơ sở nha khoa gần nhất để được y bác sĩ khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng khó lường mà răng khôn mang lại. 

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget