Sưng mặt khi nhổ răng khôn là do đâu?

Nhiều người nghe nói đến việc sẽ bị sưng mặt khi nhổ răng khôn thì khá lo âu. Thực tế tình trạng này có đáng lo ngại lắm không?

Nhổ răng khôn là tiểu phẫu nhỏ, thực hiện trong thời gian ngắn và hiệu quả cao nhưng vì răng khôn nằm trong cùng và nằm gần các dây thần kinh nên có phần phức tạp hơn so với việc nhổ răng bình thường. Sau khi nhổ răng khôn, bạn sẽ thấy có hiện tượng sưng mặt. Đây là tình trạng bình thường, không có gì quá lo ngại.

Sưng mặt khi nhổ răng khôn là do đâu?

Bệnh lý sưng mặt sau khi nhổ răng khôn là một sự phản xạ tự nhiên. Tùy vào cơ địa và độ khó của ca nhổ răng khôn mà mức độ sưng cũng như thời gian sưng ở mỗi người là khác nhau.

Trong điều kiện như thường răng – xương hàm và nướu liên kết thành một khối bền chắc, thần kinh xương hàm không bị kích ứng. Mặc dù vậy khi nhổ răng, các thao tác cắt rạch sẽ làm phá hỏng đi cấu trúc liên kết ổn định tạo vùng nhổ răng. Đây là sự tổn thương không nhỏ cho vùng nhổ răng và theo cơ chế tự nhiên, những mô mềm cũng như thành phần cấu tạo nên cấu trúc liên kết quanh răng sẽ phản ứng lại bằng cách chảy máu, đau nhức và sưng nề.

>>> Tham khảo thêm để biết du lịch nha khoa thẩm mỹ


Hiện tượng sưng nề khi đấy được xem là bình thường, khi cơ thể đã cân bằng lại, sự sưng nề sẽ giảm dần và hết hẳn. Nếu chỉ là sự sưng nề bình thường, sau khoảng 24h cơn đau có dấu hiệu giảm, sau 48h sự sưng nề bớt dần thì có thể yên tâm không đòi hỏi tính đến giải pháp cải thiện. Chỉ khi hiện tượng sưng mặt kéo dài lâu ngày mà không thấy thuyên giảm và kèm theo những triệu chứng nguy hiểm thì lúc đó mới đáng lo ngại. Gặp phải trường hợp mọc răng khôn bị lệch, khách hàng phải liên hệ nha khoa sớm để được xử lý kịp thời.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget