Mẹo hay giúp chữa đau răng khôn

Răng khôn khi mọc sẽ tạo ra những cơn đau và sưng nhẹ. Hãy bỏ túi cho mình những cách giảm đau răng khôn dưới đây nhé.

Răng khôn ra đời ở đầu tuổi hai mươi và mọc sâu trong cùng của hàm. Đa số mỗi người sẽ có 4 răng khôn tuy nhiên cũng có quý khách có ít hơn số lượng đó hoặc cũng có trường hợp không thấy răng khôn xuất hiện. Thế răng khôn là gì, có công dụng gì không?


Đôi khi, nếu răng hàm quá lớn hoặc không vừa khớp cắn cũng sẽ không có chỗ cho răng khôn mọc do những cái răng hàm này sẽ ngăn không cho răng khôn mọc, từ đấy gây sưng đau.


Thậm chí, răng khôn mọc lệch có thể gây tổn thương đáng kể cho các răng bên cạnh, cho dây thần kinh hoặc xương hàm và trong trường hợp đe dọa sức khỏe thì cần phải nhổ bỏ.

Mẹo hay giúp chữa đau răng khôn

Dưới đây là những mẹo, bạn có thể ứng dụng để làm giảm đau trong khi mọc răng khôn.

- Giảm đau răng khôn bằng tỏi

Giảm đau răng khôn bằng tỏi là phương pháp được nhiều quý khách tuyển lựa nhất. Do nó không yêu cầu cao, dễ chỉ định lại không tốn kém nhiều chi phí. Chúng ta chỉ yêu cầu giã nát tỏi với đinh hương và một chút muối để đắp lên lợi. Mỗi ngày kiên trì tiến hành vài lần khách hàng sẽ thấy giảm đau nhanh chóng.

- Giảm đau răng khôn bằng đinh hương

Dùng đinh hương là một trong các cách căn bản nhất điều trị đau khi mọc răng nhờ tính chất gây mê và chống viêm, giúp làm giảm bớt đau đớn vài giờ. Chỉ cần đặt một cây đinh hương trong miệng và ngậm từ 5 đến 10 phút. Chúng ta cũng có khả năng dùng tăm bông để bôi lên lợi và răng nhằm vô trùng, giảm đau răng.


- Giảm đau răng khôn bằng hành tây

Chỉ cần đặt một nhánh hành tây nhỏ vào răng bị nhiễm trùng. Chúng ta cũng có khả năng nhai hành tây trong 3 phút và sau đó đặt lên trên răng bị nhiễm.

>>> Xem thêm: có nên nhổ răng khôn không vậy?

- Giảm đau răng khôn bằng dưa chuột

Chỉ cần đặt một lát dưa chuột dày xung quanh răng bị ảnh hưởng từ 20 đến 30 phút. Điều này sẽ cho phép làm dịu nướu và giảm nhẹ cơn đau. Lát dưa chuột chứa những vitamin và khoáng chất giúp những mô hấp thụ và giảm đau.

- Giảm đau răng khôn bằng dầu ôliu

Lấy ¼ muỗng cà phê dầu ô liu và trộn với 2-3 giọt tinh dầu. Lấy tăm bông chấm vào hỗn hợp đó và bôi vào các răng bị tổn hại. Trước khi đặt miếng bông mới trên răng, hãy chờ đợi cho đến khi nó hấp thụ chỗ hỗn hợp vừa bôi trước đấy.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget