Bạn có xác định được thời gian răng khôn mọc?

Răng khôn khi mọc thường gây ra nhiều đau nhức, sưng tấy… do bị mọc lộn xộn, mọc ngầm. Để khắc phục vấn đề này, nhiều bạn thường tìm đến bác sĩ để nhổ bỏ răng khôn. Bạn có xác định được thời gian răng khôn mọc?

Các bạn thường có 4 răng khôn ở 4 phần hàm. Sở dĩ gọi là răng khôn do răng mọc trong độ tuổi đã trưởng thành, con người đã khôn lớn và biết nhận thức hơn. Định nghĩa chi tiết răng khôn là gì?

Bình thường, răng khôn sẽ mọc trong độ tuổi xương hàm đã ngừng tăng trưởng và cải tiến, xương trở nên cứng đặc hơn. Sự tăng trưởng và phát triển không ngừng của hàm dưới trong giai đoạn mọc răng khôn theo hướng xuống dưới và ra trước.


Hơn nữa, chế độ ăn mềm sẽ làm giảm sự phát triển liên tục của xương hàm. Những yếu tố này góp phần làm mất cân xứng giữa răng và kích thước xương hàm, dẫn đến bệnh lý răng khôn hay mọc ngầm, mọc lộn xộn.

Bạn có xác định được thời gian răng khôn mọc?

Với cơ địa và hiện trạng không giống nhau của cơ thể dẫn tới độ tuổi mọc răng khôn ở mỗi người là khác biệt (từ 18 – 25 tuổi). Thời gian mọc răng khôn cũng khác nhau, bạn có thể mất khoảng từ 1 – 2 tháng. Nhưng cũng có người phải mất đến vài năm mới kết thúc quy trình này, có nên nhổ răng khôn là băn khoăn của mọi khách hàng.


Khi răng khôn bắt đầu nhú lên, dấu hiệu dễ dàng nhận biết là các bạn sẽ bị ê ẩm ở nướu tại khu vực răng khôn và sốt nhẹ. Các ngày sau đấy có thể cảm thấy chóng mặt và biếng ăn. Đây là những dấu hiệu rất thông thường mà ai cũng cần phải trải qua trong các bước từ răng khôn mới mọc đến khi hoàn chỉnh.

Chúng ta nên kiên trì và tập thích nghi với tình trạng này để những cái răng cuối cùng được mọc hoàn chỉnh. Quá trình mọc răng khôn được chia ra thành rất nhiều giai đoạn và mỗi giai đoạn có thể kéo dài từ vài ngày đến hơn 1 tuần, bệnh nhân nên nắm rõ điều này để chuẩn bị tâm lý thật tốt mỗi lúc răng nhú lên từng chút một.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget