Niềng răng thẩm mỹ có mất nhiều thời gian không?

Niềng răng là một trong các phương pháp nha khoa giúp sửa đổi lại răng mọc lệch đạt được hàm răng thẳng, đẹp và cho phép quá trình ăn nhau tiện lợi hơn giúp gương mặt trở thành thích hợp hơn. Niềng răng nha khoa được triển khai cho những hiện tượng răng bị mọc vênh, hô, móm, răng thưa, răng dày khấp khểnh...

Niềng răng hết bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

- Vấn đề sức khỏe răng miệng: Đối nhờ những khách hàng sở hữu tình trạng sức khỏe răng miệng tốt, niềng răng bao lâu sẽ ngắn hơn. Trong hiện tượng quý khách bị mắc các bệnh lý như: sâu răng, viêm tủy, nha chu, mòn men răng… thì phải được điều trị trước khi bắt đầu dùng giải pháp này.

- Độ lệch lạc của hàm răng: Nếu như hàm răng của bạn bị chênh nặng, hoặc sai lệch về khớp cắn khác, thì thời gian có thể sẽ kéo dài hơn so nhờ các vấn đề nhẹ.


- Mức độ tuổi niềng răng: tính tuổi càng lớn thì thời gian sẽ càng lâu và không dễ khăn hơn trong việc điều trị.

- Loại niềng răng nha khoa được sử dụng: bằng các dòng niềng răng không giống nhau sẽ có thời gian điều trị Khác nhau. Đối nhờ loại mắc cài sứ, pha lê, niềng răng bằng sứ hay mắc cài mặt trong thì thời gian chữa trị sẽ lâu hơn so nhờ loại niềng răng truyền thống.

Niềng răng thẩm mỹ có mất nhiều thời gian không?

Thời gian sử dụng niềng răng trung bình đối với những hiện tượng không nhổ răng mất khoảng 18 tháng, vấn đề có nhổ răng thì khoảng 24 tháng là đủ để đạt hiệu quả.

Một số trường hợp khó như răng ngầm, niềng răng mất bao lâu có khả năng lâu hơn. Riêng những trường hợp chỉnh nha kết hợp nhờ bọc răng sứ hoàn mỹ thời gian sẽ rút ngắn hơn, khoảng vài tháng đến 1 năm.


Thông thường một ca niềng răng thẩm mỹ ở người trưởng thành dao động từ 6 tháng tới 1,5 năm.

Riêng đối nhờ các ca khó như: răng mọc lệch lạc nhiều, vẩu, cười hở lợi, móm nặng thời gian có khả năng kéo dài từ 2 – 3 năm. Nếu chịu tuân thủ phát đồ chữa trị cũng như hướng dẫn của các bác sĩ thì thời gian sẽ được rút ngắn đáng kể và hiệu quả của ca niềng răng thẩm mỹ sẽ cao hơn.

Việc các bạn tuân thủ đúng các chỉ dẫn của bác sĩ , đến hẹn đúng thời gian theo lịch trình cũng là 1 phần quyết định chúng ta cần sử dụng thời gian niềng răng mất bao lâu.

Bình thường, để hoàn tất một ca niềng răng nha khoa cần mất khoảng 18 – 24 tháng, được mức độ từ lúc y bác sĩ gắn các công cụ cho đến lúc tháo chúng ra.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget