Niềng răng thẩm mỹ bị ê nhức phải làm sao?

Ê răng khi niềng răng thẩm mỹ là ám ảnh mà nhiều người gặp cần sau khi tiến hành gắn thiết bị điều trị lên răng. Cảm giác này thường bởi vì răng và xương chưa quen bằng sự chuyển dịch, cải thiện vị trí, sau 1 thời gian tình trạng này sẽ thuyên giảm. Song nếu như kĩ thuật niềng răng nha khoa kém, chế độ ăn uống không tốt… cũng có thể khiến cho niềng răng bị ê ẩm. Vậy niềng răng thẩm mỹ bị ê nhức phải làm sao?

Ngoài việc răng và xương chưa quen với mắc cài và sự thay đổi khi nắn chỉnh răng thì còn 1 số lí do sau đây có thể dẫn đến răng bị ê ẩm như:

- Răng không khỏe mạnh

Lúc chuyên gia điều trị sẽ tiến hành công cụ tác động trực tiếp lên răng để kéo, nắn răng về vị trí cần thiết. Bởi thế nếu như răng yếu thì không thể tránh khỏi cảm giác bị buốt.


- Công nghệ niềng răng điều trị kém

Đây là nguyên nhân nguy hiểm gây phải vấn đề ê răng khi niềng răng. Bạn cần gặp bác sĩ thường xuyên để triển khai nắn chỉnh lại mắc cài, dây cung sao cho răng di chuyển đúng như dự kiến. Với những cơ sở nha khoa không uy tín cũng như kém chất lượng hay tay nghề và năng lực y bác sĩ yếu sẽ khiến cho các bước điều trị bị sai lệch. Lực co kéo quá mạnh dẫn tới vấn đề răng bị kích ứng.

- Chế độ ăn uống, chăm sóc lúc niềng răng thẩm mỹ 

Chế độ ăn uống không đảm bảo cũng là một trong các tác nhân gây ra niềng răng bị ê răng. Việc nhai thực phẩm quá cứng, cần dùng nhiều lực dễ dẫn tới mắc cài bị chênh và làm cho răng bị ê buốt.

>>> Đối với nụ cười hở lợi, có thể giải quyết bằng tình trạng niềng răng không?

Niềng răng thẩm mỹ bị ê nhức phải làm sao?

Trước tiên các bạn cần phải chăm sóc sức khỏe răng miệng thật tốt để răng luôn khỏe mạnh. Khi răng hiệu quả thì có thể chịu được lực tác động của sự co kéo, chỉnh nha và khó bị ê ẩm lúc bị tác động vào.


Mọi người cần chú ý việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ, chải răng cẩn thận, nhẹ nhàng, bạn có khả năng mang thêm chỉ nha khoa để làm cho sạch vụn món ăn trong kẽ răng cũng như các vùng bàn chải không chạm đến được. Thông tin về giá tiền: niềng răng bao nhiêu là chuẩn xác nhất hiện nay.

Đồng thời cần tránh ăn những thức ăn cứng ảnh hưởng đến răng. Bên cạnh đó cần ăn các đồ ăn mềm, hiệu quả cho răng, khi nhai cần nhai chậm rãi. Và hãy lựa chọn cho mình một cơ sở nha khoa uy tín để tránh hoàn toàn được trường hợp niềng răng bị ê.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget