Những vấn đề phụ huynh nên nắm rõ khi quyết định cho bé niềng răng

Khác với người lớn, việc niềng răng hàm cho trẻ nên được triển khai trong thời điểm các răng vĩnh viễn đã mọc lên đầy đủ nhưng xương hàm vẫn còn mềm và chưa phát triển hoàn thiện, nghĩa là từ 9 đến 16 tuổi. Niềng răng cho bé ở độ tuổi này trợ giúp răng dễ về đúng vị trí, giảm thiểu đau nhức và chi phí chữa trị. 

Các loại khí cụ niềng răng cho bé được sử dụng 

Hiện tại có rất nhiều loại khí cụ niềng răng chỉnh nha dành cho trẻ con. Và mỗi loại khí cụ niềng răng sẽ có chi phí không giống nhau, tùy vào độ tuổi, tình trạng răng sai lệch của bé mà bác sĩ tư vấn loại khí cụ niềng răng phù hợp, tiết kiệm nhưng hiệu quả. 


- Đối với trẻ dưới 12 tuổi lúc này mục tiêu niềng răng là loại bỏ, cũng như phòng ngừa những biểu hiện răng hô móm, lệch lạc bằng những khí cụ niềng răng tháo lắp đơn giản, với mức chi phí thấp. 

- Ở những trẻ trên 12 tuổi đây là giai đoạn lý tưởng để tiến hành niềng răng cho trẻ em bằng những khí cụ niềng răng chỉnh nha tiên tiến như: niềng răng mắc cài kim loại, Mắc cài niềng răng sứ, niềng răng mắc cài trong hoặc niềng răng thẩm mỹ không mắc cài… sẽ có mức chi phí cao hơn khí cụ tháo lắp. 

Niềng răng cho trẻ có tốn nhiều thời gian không? 

Niềng răng cho trẻ có ưu điểm hơn hẳn so với người lớn đó là về mặt thời gian. Thường thì nếu ca niềng răng ở tuổi trưởng thành mất tới 2 năm thì ở trẻ con có thể rút ngắn được đến 1/3 khoảng thời hạn này và thậm chí là một cách nhanh hơn nữa. Điều quan trọng là mọi người nên chọn đúng nơi niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt, uy tín.

Trở ngại thường gặp khi niềng răng trẻ em 

Răng và hàm của con nít dễ chỉnh hơn người lớn nên việc đưa răng vào khuôn khổ cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, do đối tượng điều trị là trẻ nhỏ nên có thể gặp phải một số ngăn cản như: 

- Người bệnh nhỏ tuổi nên việc giữ khí cụ cố định thường thì không được đảm bảo. Việc này rất có thể sẽ tác động đến tiến trình niềng răng. 

- Một số vấn đề hi hữu do trẻ không biết bí quyết giữ gìn khí cụ nên xảy ra trường hợp ngoài mong muốn như: tuột khí cụ, mắc lưỡi, mắc má… 

- Niềng răng cho trẻ em sớm nghĩa là xương hàm của trẻ chưa vững mạnh hầu hết. Các bác sĩ nha khoa phải căn cứ vào độ khum của vòm hàm để tính toán hướng chữa trị. Việc này yêu cầu các bác sỹ phải có kinh nghiệm thực ra mới có thể tính toán chuẩn được.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget