Gợi ý những cách chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng răng

Niềng răng là 1 trong những biện pháp hữu hiệu để làm đều hàm răng. Thời gian điều trị sẽ hơi dài, ít nhiều sẽ tác động đến cuộc sống của khách hàng. Vậy trong quá trình niềng răng, cách chăm sóc răng miệng như thế nào? 

Tùy theo cơ thể của mỗi khách hàng mà thời gian chỉnh nha khác biệt. Sau từ 12-24 tháng, các bạn sẽ tháo mắc cài và có một hàm răng đều đặn về đúng vị trí. Bên cạnh đó có một điểm cần phải lưu ý đó là giai đoạn các răng còn yếu và chưa thực sự ổn định nên cần có cách vệ sinh và chăm sóc răng niềng sao cho phù hợp. 

Gợi ý những cách chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng răng 

Để có hàm răng đẹp sau khi niềng răng, việc tự chăm sóc của mọi người rất cần thiết không kém chất lượng điều trị của bác sỹ. Sau đây là những điều cần lưu ý trong tiến trình niềng răng thẩm mỹ và cả sau khi bạn đã tháo mắc cài. 

>>> Phụ huynh tham khảo thêm niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt

Sau khi niềng răng, răng và lợi dễ rơi vào tình hình đau, nhức trong khoảng 3 - 5 ngày. Mọi người có thể chủ động làm giảm cơn đau bằng cách ngậm nước muối ấm hoặc nước súc miệng. Nếu tình dạng đau nhức tăng cao cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ nha khoa. 


Vệ sinh răng miệng yêu cầu phải làm kỹ và chu đáo để bảo đảm tình trạng sức khỏe răng miệng, đặc biệt là không để đồ ăn, mảng bám mắc kẹt lâu ngày trên khí cụ niềng răng và răng niềng. 

>>> Niềng răng ở đối tượng người lớn khác gì với niềng răng cho trẻ em?

Ngoài mất thời gian, chịu đau thì việc phải “kiêng ăn” là thử thách lớn trong tiến trình niềng răng. Trong tuần đầu tiên sau khi điều trị chỉnh nha, chúng ta nên sử dụng các loại thực phẩm mềm, dễ nhai và cần tránh những loại thức ăn, thức uống ngọt nhiều đường dễ gây sâu răng và viêm lợi. 

Nếu niềng răng chỉnh nha theo biện pháp thông thường là sử dụng dây và mắc cài, khách hàng có thể gặp hiện tượng bị dây và mắc cài chọc vào má hoặc dây bị gãy. Nếu tình trạng khó chịu và đau nhức, quý khách phải đến ngay địa chỉ nha khoa để kiểm tra và chỉnh sửa lại các khí cụ chỉnh nha.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget