Lưu ý cần tuân thủ khi sử dụng hàm duy trì niềng răng

Sử dụng hàm duy trì sau niềng răng là thủ thuật áp dụng ngay sau khi tháo mắc cài. Hàm duy trì đóng vai trò rất quan trọng không kém việc đeo khí cụ niềng răng thẩm mỹ chính, nếu không biết và tuân thủ những nguyên tắc khi áp dụng hàm duy trì, rất có thể bao công sức niềng răng chỉnh nha của khách hàng bấy lâu nay sẽ trở nên công cốc. 

Sau khi tháo niềng răng thẩm mỹ, việc đeo hàm duy trì sẽ trợ giúp hiệu quả niềng răng thẩm mỹ được bảo đảm, trợ giúp cho xương và răng có giai đoạn “quen” dần, giúp cho hàm răng đều đẹp. Và để hàm duy trì sau niềng răng chỉnh nha phát huy được tối đa công dụng của nó, bệnh nhân cần tuân thủ theo một số nguyên tắc sau. 

Lưu ý cần tuân thủ khi sử dụng hàm duy trì niềng răng 

- Sử dụng đủ thời gian 

Nguyên tắc bậc nhất khi đeo hàm duy trì sau niềng răng đó chính là sử dụng đủ quá trình rất cần thiết. Trong khoảng 3-4 tuần thứ nhất sau khi tháo niềng răng thẩm mỹ, bạn có thể phải mang hàm duy trì suốt 24/24 tiếng theo đòi hỏi của bác sĩ nha khoa. Sau khoảng thời gian đó, nha sĩ sẽ thăm khám rõ ràng tình trạng răng miệng và giai đoạn phải đeo hàm duy trì trong ngày sẽ được giảm đi đáng kể. Khí cụ niềng răng mắc cài kim loại thường được chọn để niềng răng hô móm.

- Sử dụng đúng dịch vụ tháo lắp 

Ngày nay, hàm duy trì sau niềng răng có không ít loại khác nhau, dựa vào tình trạng răng miệng cũng như tuyển lựa mà bạn sẽ được bác sỹ giải đáp cho hàm duy trì thích hợp nhất. Với các loại hàm có thể tháo lắp, bạn phải áp dụng đúng công nghệ tháo lắp hàm, chuẩn chỉ theo từng thao tác để không tác động đến răng cũng như không hỏng hàm. Còn với các loại hàm duy trì cố định, chỉ các bác sĩ nha khoa chuyên khoa mới có thể tháo lắp nên khách hàng tuyệt đối không được tự ý tháo lắp tại nhà. 

>>> Lo lắng không biết niềng răng bao nhiêu tiền, chi phí có nhiều lắm không?

- Vệ sinh hằng ngày sạch sẽ 

Trong suốt thời gian mang hàm duy trì, khách hàng vẫn phải áp dụng vệ sinh răng miệng đúng phương pháp và thường xuyên. Hãy đánh răng ít nhất là 2 lần mỗi ngày, kết hợp với dùng chỉ cơ sở nha khoa, nước súc miệng để loại bỏ vi khuẩn, mảng bám, đồ ăn thừa… 


Tuy nhiên, đừng quên vệ sinh hàm duy trì thật sạch sẽ để đảm bảo chất lượng bảo vệ răng tuyệt vời nhất. Với các loại hàm duy trì tháo lắp, nếu không áp dụng, bệnh nhân cần cất vào hộp bảo vệ để tránh bị hư hỏng trong thời gian bảo quản. 

- Khám nha khoa định kì 

Mang hàm duy trì chứng tỏ quá trình niềng răng thẩm mỹ của bệnh nhân vẫn chưa hoàn toàn kết thúc, Chính vì thế bạn cần phải tái khám nha khoa uy tín đúng hẹn để bác sĩ kiểm tra tình trạng niềng răng chỉnh nha và có phương án xử lý kịp thời nếu có tình trạng nào đó xảy ra. 

Trên đây là các nguyên tắc bắt buộc phải tuân thủ khi sử dụng hàm duy trì sau chỉnh nha để có được hàm răng đều đẹp nhất. Hãy tham khảo để tích góp cho mình nhiều kiến thức hữu ích về dịch vụ niềng răng nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget