Kiến thức hữu ích cho ai muốn niềng răng mặt trong

Niềng răng mặt trong là sự cải tiến quan trọng từ chỉnh nha mắc cài. Phần mắc cài được gắn vào mặt trong của cung hàm chính vì thế không để lộ khung niềng, giảm tối đa những yếu điểm của niềng răng mặt ngoài… Vậy thật sự phương pháp đó có gì mới, thời gian niềng răng mất bao lâu? 

Bên cạnh phương pháp chỉnh nha mặt ngoài đã tồn tại từ lâu thì kỹ thuật niềng răng thẩm mỹ mặt trong đã và đang là một phương án niềng răng mới. Phương pháp niềng răng mặt trong cũng sử dụng dây cung và mắc cài. Tuy nhiên ngược lại với niềng răng chỉnh nha mặt ngoài mắc cài của chỉnh nha mặt lưỡi lại được gắn trên mặt trong của răng. 

Ưu và nhược điểm niềng răng mặt trong (niềng răng mặt lưỡi) 

Cùng với hiệu quả tương tự chỉnh nha bình thường điều trị các vấn đề răng hô, móm, khấp khểnh, niềng răng mặt lưỡi còn có các ưu điểm vượt trội như: 

- Độ thẩm mỹ cao hơn phổ biến vì mắc cài được đặt bên trong, người ngoài nhìn vào không thể biết bệnh nhân đang niềng răng thẩm mỹ. 

- Mắc cài của chỉnh nha mặt lưỡi nhỏ gọn tinh xảo hơn nhiều so với niềng răng mặt ngoài. Nên bệnh nhân không có cảm giác khó chịu khi niềng răng thẩm mỹ. 

Mắc cài niềng răng trong là một dịch vụ chỉnh nha khó, cũng có một vài nhược điểm như: 

- Không gian làm việc hẹp hơn: 

Với chỉnh nha mặt ngoài bác sĩ có không gian làm việc thoải mái và an toàn hơn dễ dàng hơn, điều này là ngược lại với chỉnh nha mặt trong. Không gian làm việc của công nghệ niềng răng chỉnh nha mặt trong hẹp hơn, bó buộc khiến cho giai đoạn làm việc cũng như đòi hỏi trình độ dịch vụ của bác sỹ phải cao hơn nhiều so với niềng răng thẩm mỹ mặt ngoài. 

- Ứng dụng mắc cài tự đóng: 

Không gian bó buộc là vậy cho nên bác sĩ phải thực hiện loại mắc cài tự đóng. Loại niềng răng này có chi phí cao hơn phổ biến so với loại mắc cài thường thì. 

Thời gian niềng răng mặt trong 

Trước khi sắp đặt chỉnh nha, chuyên gia nha khoa sẽ soi – chụp tổng thể hàm mặt vừa để lên phác đồ điều trị cũng vừa trợ giúp phát hiện những bệnh răng miệng đang “ủ” mà khách hàng không biết hoặc biết mà chưa chữa trị. Những bệnh như: sâu răng, viêm tủy… được điều trị dứt điểm trước khi khởi đầu quá trình niềng răng thẩm mỹ. Trong trường hợp răng khấp khểnh quá rộng rãi, quá trình niềng răng thẩm mỹ sẽ kéo dài hơn và tốn rộng rãi giá tiền để chữa trị hơn. 


* Chỉnh nha mặt lưỡi cho trẻ em sẽ bao gồm 2 giai đoạn: 

- Giai đoạn từ 8-10 tuổi: là giai đoạn răng hỗn hợp (GĐ thay răng sữa). Nha sỹ sẽ nắn chỉnh những răng lệch và xếp đặt cho răng cố định đúng vị trí. Giai đoạn này rất thích hợp để chỉnh những sai lệch về răng mặt trợ giúp cho việc điều trị sau này đơn giản và một cách nhanh hơn. 

>>> Tư vấn niềng răng mặt trong hết bao nhiêu tiền, khảo sát chi phí cụ thể.

- Thời điểm tăng trưởng dậy thì: đây là lúc xương hàm sẽ tăng trưởng mạnh. Thế nên, bác sĩ sẽ căn cứ vào sự tăng trưởng cơ địa để chỉnh sửa khuôn mặt cho cân đối và đẹp. 

* Niềng răng mặt lưỡi cho người lớn: 

Việc niềng răng cho người trưởng thành cũng không tốn quá nhiều giai đoạn. Thông thường, giai đoạn niềng lại răng dao động từ 6 tháng- 1,5 năm đối với những trường hợp trung bình. Giai đoạn có thể kéo dài 2 – 3 năm với các ca khó như: móm, hô, thưa, lộn xộn,…

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget