Những trường hợp nên niềng răng để sớm có hàm răng đẹp

Nếu bạn mắc phải những tình trạng như sau thì nên có kế hoạch đi niềng răng sớm để chỉnh sửa nắn chỉnh răng phù hợp, sớm sở hữu nụ cười đẹp với hàm răng đều đặn, tự tin hơn. 

Trường hợp răng bị hô vẫu 

Chắc hẳn những người bị hô vẫu sẽ cảm thấy thiếu tự mỗi khi nói chuyện giao tiếp với người đối diện. 

Bị hô vẫu là khi cười, ta nhận thấy phần răng cửa phía trên chìa ra nhiều so với vùng răng cửa hàm dưới, khi ngậm miệng môi trên không bao phủ răng, răng tại hàm trên và dưới không cắn khít nhau ở vị trí trung tâm. 


Hô vẫu có thể chia thành 2 dạng là trường hợp hô do răng gây ra và trường hợp hô do xương hàm gây ra. Đối với trường hợp hô do răng, biện pháp xử lý tối ưu là niềng răng chỉnh nha. Nhưng đối với trường hợp hô do xương hàm thì cần phải có sự can thiệp bằng biện pháp phẫu thuật hàm. Nếu bạn bị hô do cả răng và xương hàm gây ra thì cần áp dụng cả 2 biện pháp trên để có hiệu quả tối ưu nhất. 

Trường hợp răng bị móm 

Răng móm là tình trạng ngược lại với răng hô, nghĩa là nếu ở răng hô hàm trên nhô ra phía trước so với hàm dưới thì ở răng móm hàm dưới nhô ra phía trước so với hàm trên, răng hàm dưới phủ ngoài hoặc đối đầu cùng răng cửa răng hàm trên khi bạn ngậm miệng lại. Thường móm do răng sẽ niềng răng và móm do xương hmf sẽ phẫu thuật. 

>>> Tìm hiểu giải pháp niềng răng mắc cài kim loại là giải pháp truyền thống được nhiều người lựa chọn.

Trường hợp răng khấp khểnh, mọc lộn xộn 

Răng khấp khểnh là hiện tượng sai khớp cắn, cực tiện lợi nhận thấy khi thấy răng mọc lộn xộn ra khỏi vị trí ban đầu trên cung hàm, răng có thể trồi lên phía trước hoặc cắn thụt vào. 

Đôi khi, các răng mọc chồng chen chúc lên nhau do hàm nhỏ, không đủ chỗ cho phần lớn các răng. 

Biến đổi của răng mọc lệch lạc, khấp khểnh khá lớn. Cụ thể, răng mọc lộn xộn làm 2 hàm không dễ chạm khít vào nhau, dẫn đến việc căng quai hàm, gây khó khăn trong hoạt động nhai, cắn. 


Thậm chí, răng mọc chen chúc khiến bạn dễ cắn vào tổ chức mô mềm ở bên kia hàm hoặc mặt lưỡi gây đau nhức khi nhai. 

Cùng với đó, răng mọc chệch sẽ tạo ra rất nhiều khe răng hơn, thực phẩm cũng có cơ hội dắt vào trong, làm việc vệ sinh khó hơn. 

>>> Tìm hiểu các loại niềng răng và chi phí niềng răng bao nhiêu tiền

Về lâu dài, mảng bám và vi khuẩn dễ dạng thành cũng như tấn công, gây vấn đề răng miệng như sâu răng, viêm tuỷ hay viêm nha chu mãn mức độ. 

Trường hợp răng bị thưa 

Răng thưa là trường hợp có khe hở giữa các răng mà chủ yếu là răng cửa. Trong khi hiện tượng thiếu răng bẩm sinh (thường là răng số 2) đấy là việc răng sữa đã rụng Nhưng không có mầm răng lâu dài trong khung xương hàm nên không có răng mọc lên thay thế. 

Trong vấn đề răng thưa, thiếu răng này sẽ tạo ra một lỗ hổng tương đối lớn giữa các răng, khiến cho vấn đề đen kẽ răng, dắt thức ăn hay cao răng cũng xuất hiện rõ rệt hơn. 

Bên cạnh việc khiến cho giảm sút, thậm chí mất tính thẩm mỹ chung của khuôn hàm, nụ cười kém tươi, các lỗ thưa giữa các răng cũng gây tác động tới việc phát âm, nổi bật là khi quý khách nói tiếng anh. 

Chính vì thế, các chuyên gia nha khoa uy tín khuyên bạn rằng, khi rơi vào các vấn đề như trên, quý khách nên tìm đến gặp bác sĩ chuyên khoa giúp tìm cách sửa đổi sớm nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget