Thời gian niềng răng nhựa là bao lâu?

Niềng răng không mắc cài invisalign có khá nhiều ưu điểm nên được bệnh nhân ứng dụng khá nhiều. Cũng chính vì thế mà rất nhiều người lại thắc mắc niềng răng trong suốt invisalign giá bao nhiêu, có cao hơn nhiều so với các giải pháp niềng răng khác hay không? 

Niềng răng không mắc cài invisalign là giải pháp chỉnh nha ứng dụng các “khay” trong suốt để di chuyển răng. Các khay này được lắp vào gần như cung răng với những điểm tạo lực để đưa răng đến vị trí ý định. Trung bình mỗi bệnh nhân sẽ mang mỗi khay Invisalign khoảng 2 tuần, và mỗi khay di chuyển răng khoảng 0.25mm. 


Niềng răng trong suốt là phương pháp sử dụng khay niềng răng thay thế cho mắc cài giúp di chuyển răng về vị trí không mong muốn. Trước kia thì phương pháp này chưa lớn mạnh nên không được phổ biến nhưng hiện tại nhiều công nghệ niềng răng bằng nhựa đem đến cho người bệnh hiệu quả điều trị cao hơn. Vậy niềng răng bằng nhựa mất bao lâu? niềng răng trong suốt giá bao nhiêu?

Thời gian niềng răng nhựa là bao lâu? 

Trước hết các bác sĩ nha khoa uy tín thường khẳng định niềng răng bằng nhựa không bị kéo dài thời hạn như bạn nghĩ. Với công nghệ tiên tiến hài hòa và với quy trình điều trị của bác sỹ thì thời hạn niềng răng bằng nhựa cũng giống như như niềng răng mắc cài, dao động trong khoảng từ 1-3 năm. 

Thời gian niềng răng nhựa sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà ta có thể kể đến như: 

+ Độ tuổi của bệnh nhân: Theo những nghiên cứu y khoa, độ tuổi thích hợp nhất để triển khai chỉnh nha là trong khoảng 12-16 tuổi. Giai đoạn này răng đã mọc ổn định và xương hàm đang trong thời gian tăng trưởng. Việc đưa răng về vị trí như mong muốn chính vì lẽ đó đơn giản hơn. Ngược lại, ở người trưởng thành xương hàm đã tăng trưởng cứng chắc thì thời gian niềng răng cũng sẽ kéo dài hơn. Thông thường, độ tuổi niềng răng càng lớn thì thời hạn điều trị càng lâu. 


+ Dựa vào thực trạng răng của bệnh nhân: niềng răng nhựa sẽ còn do răng bạn mọc lệch nhiều hay ít. Nếu hàm răng của bạn bị lệch lạc quá nhiều, bác sĩ có thể chỉ định giải pháp nhổ răng để niềng răng chỉnh nha. Chính vì điều đó, thời hạn niềng răng thẩm mỹ sẽ phải kéo dài thêm, dao động trong khoảng 24 – 30 tháng. 

+ Khí cụ niềng răng chỉnh nha: hiện tại niềng răng nhựa cũng có rất nhiều loại khí cụ cho mọi người lựa chọn, tiêu biểu là khay niềng Invisalign, clear aligner... Trong đó, nha sĩ khuyên bạn nên thực hiện với khay Invisalign sẽ giúp rút ngắn thời gian chữa trị. 

+ Bác sĩ thực hiện: bác sĩ là tác nhân quan trọng ảnh hưởng niềng răng tháo lắp mất bao lâu. Bởi chỉ có nha sĩ chỉnh nha giỏi mới lập được một phác đồ điều trị chính xác, phân tích các số liệu công nghệ để order khay niềng răng chuẩn cho bệnh nhân.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget