Điều gì quyết định khoảng thời gian niềng răng thưa cho mỗi trường hợp?

Răng thưa là thực trạng các răng mọc nhưng không sát khít với nhau trên cung hàm. Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn răng. Về lâu dài, độ săn chắc của răng sẽ giảm nhanh chóng hơn, tạo lực tốt và bền bỉ hơn. Có tương đối nhiều cách để chỉnh răng thưa, mỗi cách có chi phí khác biệt nên bệnh nhân cần lựa chọn hướng điều trị như thế nào, thời gian niềng răng thưa trong bao lâu? 

Răng thưa có thể làm mất thẩm mỹ khiến bệnh nhân không thể nói chuyện một cách tự nhiên được, do vậy nhiều người thường lựa chọn các giải pháp niềng răng để khắc phục nhưng lại thường e ngại thời gian điều trị quá lâu và không biết có nhiều thời gian để theo đến khi kết thúc điều trị. 


Niềng răng thưa sẽ giúp khách hàng có một hàm răng đều đẹp như ý định, đem đến cho bạn một hàm răng đều và đẹp hơn. Bằng việc áp dụng những mắc cài gắn cố định lên răng hay những khay niềng trong suốt, tạo một lực nhẹ ảnh hưởng lên răng liên tiếp trợ giúp răng di chuyển lại gần nhau và không còn những khoảng trống giữa các răng. Thời gian niềng răng thưa còn phụ thuộc vào thực trạng răng cụ thể, khớp cắn phức tạp hay đơn giản,… 

Điều gì quyết định khoảng thời gian niềng răng thưa cho mỗi trường hợp? 

Những ca niềng răng thưa bằng kỹ thuật truyền thống có thể mất tới 2 năm, đối với những trường hợp nhẹ thì có thể là 1,5 năm. Tuy nhiên, vẫn có vấn đề niềng răng chỉnh nha thưa mất nhiều thời gian hơn như thế, nhưng cũng có phương pháp có thể rút ngắn được thời gian niềng răng bằng phương pháp áp dụng kỹ thuật tiên tiến hơn khi niềng răng. 


Thời gian niềng răng thưa mất bao lâu còn phải xem vào bệnh lý răng miệng của khách hàng, cách niềng răng chỉnh nha, loại mắc cài mà bệnh nhân chọn, tuổi tác và sự hợp tác của bạn với bác sỹ niềng răng chỉnh nha. Thường thì thời gian niềng răng chỉnh nha cho những vấn đề không nhổ răng khoảng 18 tháng, với những trường hợp có nhổ răng thì khoảng 24 tháng. Một số vấn đề đặc biệt như răng ngầm thì thời hạn niềng có thể lâu hơn một chút và có thể phải nhổ răng cho trường hợp này. 

Ngoài ra sự lớn mạnh của khối xương sọ mặt cũng làm tác động tới thời gian niềng răng thưa. Do vậy tùy vào tình hình của từng người mà thời gian niềng răng cũng sẽ khác nhau. Bởi vì vậy, bạn hãy đến phòng khám địa chỉ nha khoa để được chuyên gia nha khoa khám và kiểm tra cụ thể sau đó sẽ lên một kế hoạch, giải đáp cụ thể thời gian mà mọi người điều trị là khoảng bao lâu.
Khách hàng cũng đừng quên để ý đến vấn đề chăm sóc răng miệng và chế ăn uống mà các nha sĩ căn dặn vì đó cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến thời hạn niềng răng chỉnh nha thưa mất bao lâu.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget