Những lý do nên niềng răng thưa

Em đang gặp phải tình trạng răng thưa, cụ thể là em bị thưa mấy răng cửa hàm trên nhìn xấu xí và khi ăn xong em dễ bị thức ăn nhét lại ở các kẽ răng. Em đang hoang mang quá không biết làm thế nào để cải thiện tình trạng răng thưa. Mong bác sĩ tư vấn giúp em nhé. 

Tình trạng răng thưa là ra sao? 

Răng thưa thường xảy ra khi có vấn đề di răng hay răng quá nhỏ so với cung hàm. Nhiều người hay than phiền về tình trạng này đó là khe hở rộng giữa các răng gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, việc thắng môi bám thấp cũng là 1 trong những nguyên nhân thường gặp của hở kẽ giữa 2 răng cửa giữa. 

Những lý do nên niềng răng thưa 

Răng thưa là trường hợp răng không mọc sát nhau, cạnh răng của chiếc này cách khá xa cạnh răng của cái kia. Giữa 2 răng có khe hở lớn, độ rộng của khe sẽ phụ thuộc vào từng vấn đề nặng hay nhẹ của từng người. Răng thưa không chỉ khiến mất tính thẩm mỹ, làm cho chủ nhân của hàm răng này mất tự tin trong nói chuyện. Ví như giúp răng thưa bền vững có khả năng làm cho sức mạnh của toàn diện hàm răng bị yếu đi, lực nhai không đảm bảo, xô lệch hoặc ngả nghiêng do phải chịu lực nghiến trong thời gian dài. 

Không những thế răng thưa còn liên quan tới yếu tố phong thủy về tiền tài. Người xưa quan niệm người có hàm răng quá thưa là người không biết nắm giữ tiền tài cũng như quản lý tài chính dẫn tới của cải chế tạo bao nhiêu đều trôi hết. 

Chính do vậy mà nhiều người đã triển khai công nghệ niềng răng thưa để khắc phục hiện tượng thưa răng của mình. Phương pháp này là cách dùng mắc cài cố định lên răng, thúc đầy trên dây cung một lực nhẹ phù hợp giúp kéo các răng lại gần nhau một cách trong khoảng từ. Thường là từ 1-2 năm tùy vào Tình trạng thưa của chủ nhân hàm răng đấy. 

Xu hướng đeo niềng răng thưa ở giới trẻ hiện tại 

Hàm răng thưa không chỉ biến đổi tới vẻ thẩm mỹ của gương mặt mà nó còn làm khách hàng gặp đông đảo bất tiện trong cuộc sống. Kẽ hở giữa các răng là điều kiện cho các mảng bám đồ ăn, vi khuẩn gây nên các bệnh về nha hàm. Việc không phẫu thuật kịp thời sẽ dễ gây nên các trường hợp như viêm lợi, xỉn màu chân răng… Bởi thế, khi răng bị thưa việc nắn chỉnh lại răng là điều vô cùng cần thiết. 


Nổi bật, cùng với khuynh hướng khiến đẹp hiện nay thì việc phát hiện sớm hiện tượng răng thưa ở lứa tuổi còn nhỏ luôn được cha mẹ chú trọng. Việc chỉnh nha niềng răng sớm sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian điều trị và tăng tốt tính thẩm mỹ cho răng. Vì vậy, xu hướng niềng răng thưa ở giới trẻ ngày càng tăng, được rất nhiều người quan tâm cũng như biết đến. 

Mất bao lâu để răng thưa đều khít trở lại? 

Niềng răng thưa là kỹ thuật tốt cho phép dịch chuyển các răng bị thưa về lại đúng vị trí đem đến cho quý khách hàm răng đều đặn hơn. Các thiết bị nha khoa sẽ được gắn vào răng có tính năng tạo ra lực kéo dịch chuyển, chỉnh sửa tính thưa của răng, điều chỉnh khớp cắn và 2 hàm trên dưới để cho phép hàm răng trở thành đồng đều, khít sát với nhau. Thời gian niềng răng thưa mất bao lâu thì bình thường trong khoảng 18 – 24 tháng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget